Xbox Publishing ตั้งทีม Cloud Gaming เน้นดึงเกมยุคใหม่พลังคลาวด์มาลง Xbox
Xbox Publishing ตั้งทีม Cloud Gaming เน้นดึงเกมยุคใหม่พลังคลาวด์มาลง Xbox
ไมโครซอฟท์มีหน่วยงานชื่อ Xbox Game Studios Publishing ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios แต่ไม่ได้พัฒนาเกมโดยตรง มีหน้าที่จัดจำหน่ายเกมทั้งของตัวเองและของบริษัทอื่น (เช่น Ori หรือ Contraband) สัปดาห์ที่ผ่านมา XGS Publishing ประกาศตั้งทีมใหม่ชื่อ Cloud Gaming มาดูแลเรื่องการจัดจำหน่ายเกมที่เป็น cloud-native โดยเฉพาะ โดยจะดึงเกมรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้การประมวลผลบางส่วนบนคลาวด์ มาให้บริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับลูกค้า Xbox ทีม Cloud Gaming ได้ Kim Swift อดีตหัวหน้าโครงการพัฒนาเกม Portal จาก Valve มาเป็นหัวหน้าทีม...


ไมโครซอฟท์มีหน่วยงานชื่อ Xbox Game Studios Publishing ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios แต่ไม่ได้พัฒนาเกมโดยตรง มีหน้าที่จัดจำหน่ายเกมทั้งของตัวเองและของบริษัทอื่น (เช่น Ori หรือ Contraband)

สัปดาห์ที่ผ่านมา XGS Publishing ประกาศตั้งทีมใหม่ชื่อ Cloud Gaming มาดูแลเรื่องการจัดจำหน่ายเกมที่เป็น cloud-native โดยเฉพาะ โดยจะดึงเกมรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้การประมวลผลบางส่วนบนคลาวด์ มาให้บริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับลูกค้า Xbox

ทีม Cloud Gaming ได้ Kim Swift อดีตหัวหน้าโครงการพัฒนาเกม Portal จาก Valve มาเป็นหัวหน้าทีม ก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานอยู่กับ Google Stadia (ที่มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกัน แต่เลิกทำไปแล้ว) รวมถึงเคยอยู่ในทีมพัฒนา Left 4 Dead ด้วย

Swift บอกว่าตลาดคลาวด์เกมมิ่งเพิ่งเริ่มต้น โดยเทียบกับ Netflix ช่วงที่เพิ่งเปลี่ยนจากเช่าหนังแผ่นมาเป็นสตรีมมิ่ง ตอนนี้เราเห็นการสตรีมเกมจากเซิร์ฟเวอร์ไปยังอุปกรณ์ปลายทาง แต่นั่นเป็นแค่สิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุด (low hanging fruit) เธอยังมองไปถึงการรัน AI บนคลาวด์ และการทำ runtime calculation หรือการเพิ่มพลังประมวลผลของเกมขณะรันด้วยคลาวด์

No Description

ที่มา - VGC



ปฏิกิริยาของคุณ?